Tại Thừa Thiên Huế chỉ trong vòng 2 tháng liên tiếp đã xảy ra 6 sự cố giao thông đường sắt, trật bánh đoàn tàu có tính lặp lại. Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Thừa Thiên Huế, sau khi kiểm tra hiện trường, nguyên nhân xảy ra các vụ trật ray liên tiếp là do thiết kế hệ thống chuyển ray đường sắt ở đường sắt số 1 tại ga Lăng Cô có góc chuyển hướng khá lớn, khác hẳn với thiết kế ghi đường sắt ở các ga tàu khác. Các toa tàu xảy ra sự cố cũng được xác định có kết cấu đặc biệt với lò xo không khí và cự ly trục bánh xe lớn (2,2m).
Từ các vụ việc trên, Ban An toàn giao thông tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị UBND tỉnh Thừa Thiên Huế có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải, Cục Đường sắt Việt Nam quan tâm, xem xét chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm giải quyết vấn đề trên nhằm đảm bảo an toàn giao thông đường sắt.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!