Nổi bật trong thời gian trên là Festival Huế 2018 với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển; Huế - 1 điểm đến đến 5 di sản" (diễn ra từ ngày 27/4 - 2/5/2018) đã thu hút hơn 400.000 lượt khách du lịch; trong đó có khoảng 50% là khách du lịch quốc tế. Doanh thu cơ sở lưu trú du lịch trong 4 tháng qua đạt 557,1 tỷ đồng, tăng 13,92% so cùng kỳ.
Phó Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế Nguyễn Văn Phúc cho biết, năm 2018, du lịch được tỉnh Thừa Thiên - Huế xác định là ngành kinh tế mũi nhọn. Tỉnh phấn đấu thu hút từ 4 triệu đến 4,2 triệu lượt khách tham quan, tăng 10-12%; trong đó, khách quốc tế chiếm từ 40 - 45%; doanh thu du lịch đạt từ 4.200 - 4.300 tỷ đồng, tăng khoảng 15%.
Để đạt được mục tiêu này, Thừa Thiên - Huế đã triển khai nhiều hoạt động thu hút khách du lịch, như: sử dụng 1.000 đèn led chiếu sáng mỹ thuật Kỳ Đài Huế; bắn súng thần công tại Kỳ Đài...; thay đổi hình ảnh Huế ngủ sớm về đêm, được người dân và du khách rất đón đợi.
Tỉnh kêu gọi và chọn lựa các nhà đầu tư chiến lược cho các dự án du lịch đang xúc tiến đầu tư; tập trung, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc triển khai các dự án du lịch lớn, có thương hiệu đang được nghiên cứu và đầu tư trên địa bàn tỉnh để tạo điểm nhấn và có sức ảnh hưởng đối với du lịch trên địa bàn. Ngoài việc hoàn thiện và nâng cao chất lượng các sản phẩm hiện có và xây dựng một số sản phẩm mới có tính đặc trưng, có sức cạnh tranh cao và các sản phẩm du lịch về đêm, Thừa Thiên - Huế tập trung xây dựng hình thành chuỗi sự kiện văn hóa, nghệ thuật và thể thao, các lễ hội định kỳ và ổn định để thu hút khách du lịch Đồng thời, kết hợp với việc xây dựng môi trường xanh, sạch, trở thành điểm đến hấp dẫn, ấn tượng.
Trong lĩnh vực du lịch, tỉnh phấn đấu duy trì các thị trường khách truyền thống, tăng cường phát triển và mở rộng một số thị trường mới thông qua chương trình hợp tác chặt chẽ với các hãng hàng không, các tỉnh thành kết nghĩa để tổ chức kết nối các đường bay trực tiếp và liên kết khai thác du lịch với các địa phương khác. Tỉnh phối hợp với Tổng cục Du lịch đón một số đoàn famtrip, presstrip dành cho các doanh nghiệp lữ hành, báo chí nước ngoài từ các thị trường trọng điểm và tiềm năng (châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đông Nam Á, Bắc Mỹ, Australia); tăng cường liên kết các địa phương trong vùng và các địa phương trên tuyến Hành lang kinh tế Đông - Tây.
Bên cạnh đó, Thừa Thiên - Huế tập trung kết nối đường bay nội địa giữa Huế với các đô thị lớn của Việt Nam và quốc tế, khuyến khích đường bay giá rẻ. Tỉnh tạo điều kiện cho các hãng hàng không, huy động các doanh nghiệp lớn, các doanh nghiệp du lịch cùng lập kế hoạch để phối hợp mở thêm đường bay chuyên đề (Charter) từ các thị trường tiềm năng ở châu Âu và Bắc Á; phấn đấu trở thành thành viên quan sát của Hiệp hội Du lịch châu Âu.