TV& VIDEO
  • vtv Cần Thơ

50.000 phiếu taxi miễn phí cho người uống rượu bia

VTV8Cập nhật 16:51 ngày 03/10/2017

VTV.vn - 50.000 phiếu taxi miễn phí để đưa những người dùng đồ uống có cồn về nhà. Đây là điểm mới trong chương trình "Đã uống rượu bia thì không lái xe".

Trong chương trình lần này, Uỷ ban An toàn giao thông Quốc Gia phối hợp với Heineken và Uber Việt Nam cung cấp 80.000 chuyến đi miễn phí tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và 50.000 phiếu đi taxi miễn phí tại 5 thành phố: Nha Trang, Hải Phòng, Vũng Tàu, Biên Hòa và Cần Thơ, tạo cơ hội cho 130.000 lượt người dùng đồ uống có cồn về nhà an toàn. Điểm mới này hi vọng có thể giúp thay đổi nhận thức và hành vi lái xe khi đã dùng đồ uống có cồn của người tiêu dùng Việt Nam.

Khảo sát tại Việt Nam cho thấy, hơn 30% người cho rằng việc tiếp tục lái xe sau khi uống rượu bia là chấp nhận được. Trong khi đó, gần 40% số vụ tai nạn giao thông do bia rượu gây ra, nhưng con số này trong thực tế có thể còn cao hơn nhiều lần.

Ngư dân trẻ phòng, chống khai thác IUU

VTV.vn - Nhiều ngư dân trẻ tại Phú Yên học hỏi kinh nghiệm, tiếp cận quy định chống khai thác bất hợp pháp, góp phần phát triển nghề cá chính quy, hiện đại.