Tại cuộc họp diễn ra sáng nay (30/11) tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Định, tổng số tiền mà 19 chủ tàu đề nghị Công ty TNHH MTV Nam Triệu và Công ty Đại Nguyên Dương hỗ trợ là gần 37 tỷ đồng. Đây là chi phí mà ngư dân đã bỏ ra để sửa chữa sau khi nhận tàu, cùng tổn thất do không đi khai thác và thiệt hại trong thời gian tàu "nằm bờ" chờ 2 công ty sửa chữa. Trong đó, nhiều nhất là khoản nợ gốc và lãi ngân hàng mà ngư dân yêu cầu 2 công ty đóng tàu phải hỗ trợ là gần 9 tỷ đồng. Số tiền đề xuất hỗ trợ này đã được các huyện, thành phố tổ chức họp và thống nhất, trên cơ sở có sự giám sát của các hội, đoàn thể từ cơ sở.
Tuy nhiên, phía lãnh đạo Công ty Đại Nguyên Dương cho biết: sẽ không hỗ trợ bất cứ khoản nào cho ngư dân có tàu vỏ thép bị hư đóng tại công ty. Còn với Công ty TNHH MTV Nam Triệu thì sẽ xem xét và hỗ trợ những khoản hợp lý .
Được biết, cho đến thời điểm hiện nay, trong 19 tàu vỏ thép đóng theo Nghị định 67 bị hư tại Bình Định, hiện còn 10 tàu chưa được sửa xong. Trong đó, có 6 tàu của Công ty TNHH MTV Nam Triệu; 4 tàu của Công ty Đại Nguyên Dương. Trong 10 tàu này, có 6 tàu dự kiến sẽ hoàn thành đầu tháng 12 tới, riêng 4 tàu của Công ty TNHH MTV Nam Triệu đưa vào Cam Ranh sửa chữa dự kiến đến ngày 20/12 mới xong, vì trong thời gian qua mưa nhiều khiến việc sơn tàu không thể tiến hành.