TV& VIDEO
  • vtv Cần Thơ

Nông dân Quảng Ngãi xây dựng thương hiệu nông sản

Khánh Hiền, Phương ĐôngCập nhật 15:42 ngày 22/12/2024

VTV.vn - Hiện nay, ở nhiều địa phương, nông dân không chỉ dừng lại ở sản xuất nông nghiệp mà chuyển dần sang mô hình kinh tế nông nghiệp.

Nông dân hiện không chỉ quan tâm đầu tư sản xuất nông sản mà còn chú trọng đến các khâu chế biến, nhãn mác, mẫu mã bao bì và từng bước xây dựng thương hiệu riêng cho các sản phẩm nông nghiệp nhằm tạo cho sản phẩm giá trị cao hơn, đồng thời khẳng định được uy tín, chất lượng trên thị trường. Thông qua chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP), các địa phương đã bám sát các hộ nông dân để hướng dẫn, hỗ trợ làm thủ tục vay vốn, đầu tư mở rộng sản xuất. Một số sản phẩm OCOP đã áp dụng thực hiện quy trình sản xuất VietGAP, chế biến và chế biến sâu đạt chứng nhận 5S, HACCP, ISO 22000, HALAL. Nhiều thương hiệu sản phẩm OCOP đã có chỗ đứng trên thị trường.

Hiện nay, toàn tỉnh Quảng Ngãi có 204 sản phẩm đạt OCOP 3-4 sao, các sản phẩm OCOP đều được gắn tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm, mã số mã vạch và được Cục Sở hữu trí tuệ cấp nhãn hiệu chứng nhận thông thường, hoặc được các tổ chức cho phép sử dụng nhãn hiệu tập thể, chỉ dẫn địa lý như tỏi Lý Sơn, Quế Trà Bồng. Bên cạnh đó, các địa phương còn khuyến khích các nông dân xây dựng, quảng bá thương hiệu sản phẩm gắn với gữ gìn và phát huy các giá trị bản sắc văn hóa địa phương.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Phía trước là nhân dân

VTV.vn - Xung kích, đi đầu, gần dân, giúp dân vượt qua thiên tai, hoạn nạn - đó chính là mệnh lệnh chiến đấu trong thời bình của cán bộ, chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam.