Ngay trong những ngày đầu tháng 1 của năm 2018, các dự án BOT giao thông tiếp tục giảm mức phí thu sau khi năm 2017, nỗ lực điều chỉnh mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ được Bộ Giao thông Vận tải, chủ đầu tư các dự án BOT giao thông đàm phán, điều chỉnh sao cho hợp lý. Quyền lợi ba bên liên quan đến các dự án BOT giao thông gồm người dân, nhà nước và chủ đầu tư được cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo hài hòa lợi ích của các công trình đã đầu tư và đang khai thác này.
Bộ GTVT yêu cầu các doanh nghiệp dự án, nhà đầu tư BOT thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo các nhà thầu thi công kịp thời sửa chữa các hư hỏng phát sinh trong thời gian bảo hành (nhất là các hư hỏng trên mặt đường); thực hiện công tác bảo trì (bảo dưỡng thường xuyên, sửa chữa định kỳ và sửa chữa đột xuất) theo đúng quy định và đảm bảo chất lượng; tăng cường công tác tổ chức giao thông, khắc phục các bất cập để đảm bảo an toàn giao thông.
Bộ giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Ban Quản lý dự án, các Sở Giao thông vận tải thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các doanh nghiệp dự án, nhà đầu tư BOT và các đơn vị liên quan kịp thời thực hiện các nội dung nêu trên. Tổng cục Đường bộ Việt Nam thực hiện quyền của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, dừng thu giá theo quy định đối với các dự án không kịp thời sửa chữa các hư hỏng hoặc bảo trì không đảm bảo chất lượng, ảnh hưởng đến an toàn giao thông.