Ra đời từ năm 2009, ngày mua sắm lễ hội độc thân 11/11 của đại gia công nghệ Alibaba, Trung Quốc đã vượt qua nhiều sự kiện mua sắm thương mại điện tử lớn nhất thế giới như Black Briday, Cyber Monday. Ngày hội mua sắm năm nay kéo dài 11 ngày đã lập kỷ lục mới.
Tại các khu nhà ở, Ban Quản lý chung cư phải bố trí thêm các điểm để hàng ngay tại sảnh, ngoài các tủ chuyên cho các công ty thương mại điện tử thuê.
Còn các công ty giao hàng thì mở thêm nhiều điểm giao hàng ngay tại các điểm trọng yếu để giảm áp lực cho lượng đơn đặt hàng quá lớn.
Dù ngày hội mua sắm chính từ sáng 11/11, nhưng thật ra từ đầu tháng 11, các nhãn hàng trên các trang thương mại điện tử của Alibaba đã triển khai các chương trình khuyến mãi, với giá giảm khủng từ 30 đến 90%.
Hình thức livestrym bán hàng không chỉ diễn ra trên các trang thương mại điện tử mà thời dịch bệnh các hội chợ, triển lãm hình thức này cũng rất phổ biến.
Chỉ riêng 2 trang thương mại điện tử là Taobao và Tmall của Alibaba, người bán chi hơn 4,5 tỷ đô la Mỹ để giảm giá hàng hóa, với trên 2 triệu sản phẩm mới.
Lễ hội mua sắm 11/11 của riêng Alibaba năm nay tiếp tục xô ngã kỷ lục năm ngoái 38 tỷ USD, khi chỉ 30 phút đầu ngày đã đạt doanh thu hơn 56,3 tỷ đô la Mỹ. Một tín hiệu rất sáng sủa trong thời dịch bệnh khi doanh số tiêu dùng ở nền kinh tế thứ 2 thế giới bắt đầu tăng từ tháng 9.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!