Vào giữa tháng 4/2018, một vụ việc tương tự cũng xảy ra. 3 thuyền viên tàu Thành Công 98 đang neo đậu bốc dở hàng tại cầu cảng của Công ty CP Tân Cảng Miền Trung đã tử vong khi vừa vào hầm hàng. Điểm chung của các vụ tai nạn lao động này là công nhân gặp nạn tử vong rất nhanh. Theo lãnh đạo cảnh sát PCCC và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định: Thiếu trách nhiệm trong việc hướng dẫn và tuyên truyền cho công nhân xuống làm việc trong các hầm sâu và tối; Không hướng dẫn nhân viên dùng máy đo nồng độ khí trong hầm trước khi vào làm việc là nguyên nhân gián tiếp gây ra những cái chết thương tâm tại các hầm tàu hàng có trọng tải lớn thời gian qua.
Hiện nay, phần lớn các tàu chở hàng cập vào các cảng ở Qui Nhơn, Bình Định đều có trọng tải lớn, các hầm sâu trên các tàu tiềm ẩn nhiều rủi ro. Do vậy, để tránh những tai nạn thương tâm, điều quan trọng nhất là chủ tàu không được chủ quan. Bởi, chỉ cần sự bất cần thì những vụ tai nạn lao động như 2 vụ tai nạn lao động trong hầm tàu làm 5 công nhân tử vong tại các cảng hàng lớn ở Qui Nhơn là khó tránh khỏi.