Chỉ trên một đoạn đường ngắn nối huyện Phước Sơn và Nam Giang tỉnh Quảng Nam đã có hàng chục điểm được các đơn vị thi công sửa chữa đường Hồ Chí Minh đào lên cùng lúc. Bê tông ngổn ngang, biển báo thiếu, hoặc biển báo đặt quá gần với điểm thi công nên các phương tiện tham gia giao thông trên cung đường này phải đối mặt với nhiều nguy cơ tai nạn.
Theo quy định thì khi thi công trên các tuyến quốc lộ có nhiều phương tiện tham gia giao thông, các đơn vị thi công đều phải thực hiện theo phương thức "cuốn chiếu", phải có người điều phối giao thông. Tuy nhiên những gì đang diễn ra trên đường Hồ Chí Minh cho thấy, để tiện cho thi công, các đơn vị ở đây đã dùng máy phá bê tông cùng lúc phá nhiều nơi. Thực trạng này càng nguy hiểm hơn vào những ngày mưa, hay có sương mù nhưng lại không có đèn báo hiệu.
Do thi công sửa chữa đường Hồ Chí Minh đoạn Kon Tum - Quảng Nam một cách chắp vá, và làm cầm chừng nên tiến độ rất chậm. Đặc biệt là những nơi đang bị đào lên cả taluy âm và lẫn taluy dương mà lại thiếu biển cảnh báo nên rất nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông. Mức độ nguy hiểm càng tăng lên nhiều lần khi dãy Trường Sơn đang vào mùa mưa.