Sau 2 lần tạm hoãn, Bộ trưởng GTVT đã ra hạn định cuối cùng để thông tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi là ngày 2/9 năm 2018. Và thời hạn đó cũng đã đến gần.
Qua khảo sát đoạn 75 km còn lại của Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn từ km 65 đến km 139, cho đến nay về tuyến chính cơ bản đã hoàn thiện mặt đường. Tuy nhiên vẫn còn tồn tại nhiều hạng mục quan trọng chưa hoàn thành như đường gom, đường ngang, các công trình phụ trợ và các hạng mục an toàn giao thông. Hiện trên toàn tuyến còn 79 tuyến đường ngang và đường gom chưa thi công, hơn 50 km taluy âm chưa hoàn thiện, hơn 90 km rào chắn chưa được lắp dựng và chất lượng mặt đường cũng chưa thật sự đảm bảo.
Để thi công tuyến cao tốc Đà Nẵng Quảng Ngãi, dự án đã mượn hàng chục tuyến đường dân sinh để phục vụ cho việc thi công. Sau 5 năm thi công nhiều tuyến đường đã xuống cấp trầm trọng. Tuy nhiên phần lớn các tuyến đường mượn này hiện chưa được khắc phục và trả lại hiện trạng ban đầu, gây khó khăn cho việc lưu thông của nhân dân địa phương trong vùng dự án.
Trong chuyến khảo sát ngày 2 và 3/8 vừa qua, Bộ trưởng GTVT Nguyễn văn Thể đã nghiêm khắc phê bình chủ đầu tư và các đơn vị thi công trong việc chậm trễ tiến độ. Bộ trưởng cũng nhiều lần lưu ý đến chất lượng công trình và công tác bảo đảm an toàn giao thông khi thông tuyến. Tuy nhiên những hạn chế đó cho đến nay vẫn chưa được khắc phục triệt để. Đó là chưa nói đã có một vài vụ tan nạn giao thông nghiêm trọng trên tuyến cao tốc này đã xảy ra. Vậy có cần thiết phải chạy đua với thời gian để có một con đường còn nhiều ngổn ngang và chưa đảm bảo an toàn giao thông hay không ?