Do tính chất đặc biệt của kết cấu bề mặt nhịp chính cầu Thuận Phước là lớp phủ bê-tông nhựa trên dầm hộp thép nên mặt cầu thường xuyên bị bong tróc, tuổi thọ không cao. Chính vì vậy, biện pháp kỹ thuật được áp dụng để sửa chữa 2 làn biên và 2 làn giữa của mặt cầu Thuận Phước lần này là cào, bóc toàn bộ lớp phủ mặt cầu, vệ sinh sạch sẽ rồi hàn các neo thép với khoảng cách từ 40-50cm. Sau đó cho phủ các lớp bê-tông nhựa polime PMB-III có cốt sợi thủy tinh dày 4cm. Theo đó, việc hàn các neo thép vào bề mặt dầm thép nhằm tăng cường khả năng chống trượt, xô dồn cho lớp phủ mới trên dầm hộp thép, sau khi đào bỏ toàn bộ lớp bê-tông nhựa cũ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!