Ẩm thực địa phương luôn được xem là thế mạnh của điểm đến du lịch. Vì thế các doanh nghiệp, ngành du lịch thành phố Đà Nẵng đã và đang nỗ lực đưa ẩm thực trở thành sản phẩm du lịch, góp phần làm phong phú thêm chuỗi sản phẩm điểm đến, đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của du khách. Đà Nẵng vừa công bố Chiến dịch Food Tour- lần đầu tiên được triển khai tại thành phố. Chiến dịch du lịch ẩm thực không chỉ giới thiệu các địa điểm ẩm thực, các món đặc sản của địa phương, vùng miền và quốc tế, mà còn mang đến cho người dân và du khách những hoạt động trải nghiệm thú vị qua Hộ chiếu ẩm thực của thành phố Đà Nẵng.
Đà Nẵng vừa chính thức ra mắt Hộ chiếu ẩm thực, Bản đồ số ẩm thực và trao 50 con dấu cho 50 địa điểm được tuyển chọn là Hộ chiếu ẩm thực của Đà Nẵng. Bản đồ số ẩm thực là hoạt động chính của chiến dịch Đà Nẵng Food Tour. Du khách sẽ khám phá thế giới ẩm thực đặc sắc của thành phố tại địa chỉ www.foodtourdanang.vn. Tại đây sẽ có các thông tin đặc sản địa phương, ẩm thực vùng miền Việt Nam và quốc tế, các địa điểm được Michelin Guide tuyển chọn, đặc sản làm quà với danh mục đa dạng cùng 400 địa điểm ẩm thực thú vị. Ẩm thực Đà Thành tiếp tục đổi mới, tinh tế, nâng tầm ẩm thực Việt Nam để lan tỏa đến du khách.
Chiến dịch Đà Nẵng Food Tour thú vị với hoạt động cùng trải nghiệm và sưu tầm 50 con dấu riêng biệt của 50 địa điểm ẩm thực đặc sắc tại thành phố Đà Nẵng về đặc sản địa phương, ẩm thực vùng miền Việt Nam và ẩm thực quốc tế. Từ ngày 15/12, thành phố sẽ phát hành hơn 10.000 hộ chiếu ẩm thực để gửi đến người dân và du khách.
Với chiến dịch Đà Nẵng Food Tour, thành phố dành hơn 1 tỷ đồng cho nhiều ưu đãi tại các địa điểm tuyển chọn của Hộ chiếu ẩm thực. Đặc biệt, Hộ chiếu ẩm thực với những con dấu khác nhau từ các địa điểm ẩm thực được tuyển chọn là món quà lưu niệm ý nghĩa để du khách lưu giữ những trải nghiệm ẩm thực của mình tại thành phố Đà Nẵng.
Phát triển ẩm thực thành sản phẩm du lịch đặc sắc là định hướng của thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2023 - 2030 để tạo sức hút khác biệt cho điểm đến. Sau Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng đã trở thành điểm đến thứ ba tại Việt Nam của cuốn cẩm nang ẩm thực uy tín nhất thế giới Michelin Guide. Chiến dịch Đà Nẵng Food Tour là dấu ấn tiếp theo để thành phố nâng cao nhận diện về thương hiệu điểm đến ẩm thực trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!