Theo đó, các sở ngành, UBND các quận huyện nghiêm túc xử lý các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính; thực hiện nghiêm việc xin lỗi người dân, doanh nghiệp khi xảy ra tình trạng chậm trong giải quyết thủ tục hành chính; xử lý nghiêm cán bộ, công chức có hành vi vi phạm.
Các địa phương đẩy mạnh việc đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với việc giải quyết thủ tục hành chính.
Đồng thời, nghiêm túc thực hiện đánh giá, rà soát thủ tục hành chính, tính toán chi phí tuân thủ thủ tục hành chính tại các văn bản quy phạm pháp luật để kiến nghị đơn giản hóa thủ tục hành chính.
Bên cạnh đó, các sở ngành, UBND các quận huyện cử cán bộ, công chức bộ phận một cửa phải đảm bảo trình độ chuyên môn thực hiện hướng dẫn, tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt hồ sơ cho người dân, doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật; nghiêm túc chấn chỉnh những trường hợp để người dân, doanh nghiệp phải đi lại nhiều lần khi thực hiện thủ tục hành chính…
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!