Đà Nẵng được du khách biết đến không chỉ có bờ biển dài và đẹp mà còn là thành phố của sự kiện và lễ hội. Đà Nẵng được vinh danh là "Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á 2022". Đây là lần thứ hai Đà Nẵng nhận được danh hiệu giải thưởng danh giá này kể từ năm 2016. Để tiếp tục phát huy thành quả này, năm 2023 thành phố Đà Nẵng nỗ lực xúc tiến quảng bá, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm không chỉ tiếp tục khẳng định uy tín và thương hiệu của thành phố mà còn ghi danh Đà Nẵng, Việt Nam vào danh mục các điểm đến hiện đại, an toàn với nhiều sự kiện mang tầm quốc gia, quốc tế trên bản đồ du lịch toàn cầu.
3 tháng đầu năm, TP Đà Nẵng đón hơn 1,4 triệu lượt khách du lịch, tăng 4,6 lần so với cùng kỳ năm ngoái, nổi bật là khách quốc tế chiếm 11% trong số khách quốc tế đến Việt Nam. Đây là kết quả ấn tượng trong việc thu hút khách qua các sự kiện, lễ hội cùng sự chủ động tạo ra các sản phẩm du lịch mới cho du khách.
Cùng với việc tạo ra nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc, đậm tính địa phương, Đà Nẵng còn chú trọng quảng bá, thu hút khách quốc tế bằng các hoạt động, sản phẩm văn hóa, nghệ thuật trong chuỗi sự kiện, lễ hội được thành phố tổ chức xuyên suốt cả năm.
Từ các sự kiện, lễ hội, TPĐN hướng đến những sự kiện quốc gia và quốc tế cuốn hút ngày càng đông du khách gần xa. Đến nay, Đà Nẵng đã thực sự là điểm đến được yêu thích của du khách Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc cũng như các thị trường khách châu Âu, châu Úc.
Một trong những sự kiện, lễ hội nổi bật đã trở thành thương hiệu du lịch của thành phố tiếp tục được lan toả trên thế giới đó là Lễ hội pháo hoa quốc tế, Mùa du lịch biển…
Con số 560 ngàn lượt khách quốc tế đến thành phố 3 tháng qua được kỳ vọng tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian đến bởi nhiều sự kiện, lễ hội sẽ được thành phố tổ chức, tiếp tục khẳng định vị thế du lịch của TP Đà Nẵng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!