Thời gian qua, Bình Định đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo điều hành và triển khai thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến công tác cải cách thủ tục hành chính, qua đó tạo sự chuyển biến tích cực, đồng bộ trên các lĩnh vực. Trong 10 tháng đầu năm 2024, tỉnh đã đơn giản hóa 29 thủ tục hành chính; đề xuất cắt giảm thành phần hồ sơ đối với 7 thủ tục; giảm thời gian giải quyết 22 thủ tục hành chính; đơn giản hóa 15 thủ tục hành chính nội bộ; ủy quyền giải quyết 41 thủ tục và phân cấp giải quyết 15 thủ tục hành chính.
Xác định cải cách thủ tục hành chính là một trong những nội dung trọng tâm, quan trọng trong công tác chỉ đạo, điều hành nhằm tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội, lãnh đạo tỉnh Bình Định đã chỉ đạo các cơ quan, địa phương phát huy tinh thần "làm gương, kỷ cương, trọng tâm, bứt phá", lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm.
Mục tiêu đến năm 2030, 90% thủ tục hành chính của tỉnh sẽ được cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình; 70% hồ sơ được người dân và doanh nghiệp tự thực hiện trực tuyến từ xa và 100% cán bộ, công chức, viên chức sẽ sử dụng dịch vụ công trực tuyến khi thực hiện thủ tục hành chính.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!