Hiện tại trên vùng biển Quy Nhơn chỉ còn 6 tàu bị chìm và 2 tàu mắc cạn. Trong 4 tàu chìm và mắc cạn đã được phê duyệt phương án trục vớt thì đã có 3 tàu đang hút dầu. Dầu và hàng trên tàu Hà Trung 98 đã xử lý xong. Tàu biển Bắc 16 bị chìm và tàu Fei Yue 9 mắc cạn đang tiến hành hút dầu. 3 tàu chìm còn lại chưa có phương án trục vớt do các chủ tàu phụ thuộc vào đơn vị bảo hiểm. Đơn vị trục vớt đưa ra giá cao, còn bảo hiểm cân nhắc lựa chọn nên chủ tàu chỉ biết chờ. Tuy nhiên, trong cuộc họp được tổ chức ngay vào chiều 17/11 giữa lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định với các chủ tàu và đơn vị liên quan, UBND tỉnh đề nghị công việc này phải được tiến hành khẩn trương. Phía chủ tàu cam kết sẽ thực hiện theo chỉ đạo của tỉnh. Quan điểm của tỉnh Bình Định là nếu chủ tàu không đẩy nhanh tiến độ, các cơ quan chức năng của tỉnh tham gia trục vớt tàu.
Như vậy, so với yêu cầu tỉnh Bình Định đặt ra, tiến độ hút dầu trên các tàu vẫn còn chậm và những ngày tới, trước ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới, việc triển khai hút dầu cũng như trục vớt tàu sẽ gặp khó khăn hơn.