TV& VIDEO
  • vtv Cần Thơ

Di sản văn hóa Mỹ Sơn ra mắt sản phẩm thuyết minh đa ngôn ngữ

VTV8Cập nhật 15:21 ngày 20/07/2023

VTV.vn - Ngày 19/7, Ban Quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn tổ chức lễ khai trương sản phẩm thuyết minh đa ngôn ngữ tại huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.

Sản phẩm thuyết minh đa ngôn ngữ (Audio Guide) là chương trình hợp tác giữa Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn và Công ty VIETSOFTPRO được đưa vào thử nghiệm từ ngày 19/6/2023.

Sau gần một tháng thử nghiệm, sản phẩm nhận được sự đánh giá cao của du khách tham quan, đã có gần 1.000 lượt khách sử dụng sản phẩm này trong việc hỗ trợ tìm hiểu thông tin về Mỹ Sơn.

Du khách đến với Khu di tích Mỹ Sơn, thay vì thuê hướng dẫn viên thuyết minh thì có thể mua vé thuyết minh tự động (50.000 đồng) tại quầy vé và cài đặt ở ứng dụng "Di tích Mỹ Sơn" trên App Store hoặc CH Play. Tại đây, du khách nhập mã vé hoặc quét mã QR code. 40 câu chuyện với 6 ngôn ngữ khác nhau như: Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Pháp, Anh được hiển thị.

Khách du lịch có thể nghe toàn bộ 40 câu chuyện này tương ứng với 40 điểm tham quan chính tại Khu đền tháp Mỹ Sơn trên chiếc điện thoại của mình. Thời gian vé có hiệu lực là 8 tiếng.

Bên cạnh mua vé thuyết minh tự động bằng điện thoại, du khách có thể chọn thuyết minh tự động bằng headphone được cài sẵn.

Trong những năm qua, Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn đã đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, nguồn lực, đẩy mạnh hợp tác ứng dụng chuyển đổi số vào hoạt động bảo tồn và phát huy giá trị di sản Mỹ Sơn.

Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn đã số hóa hàng ngàn hiện vật tại khu di tích và 2 bảo tàng Sa Huỳnh - Champa và Bảo tàng Mỹ Sơn, ứng dụng các tiện ích số vào tuần tra rừng, quản lý 1.158ha rừng cảnh quan di tích lịch sử văn hóa Mỹ Sơn, thực hiện cải cách hành chính, bán vé hóa đơn điện tử theo quy định của Bộ Tài chính, thanh toán vé qua mã QR và thẻ visa.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Du lịch Đà Nẵng kích cầu thu hút khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

VTV.vn - Nhằm thu hút khách dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới, các điểm đến tại Đà Nẵng đã và đang triển khai nhiều sản phẩm mới và chương trình ưu đãi kích cầu hấp dẫn.