Tại thành phố Đà Nẵng, rất nhiều cơ sở kinh doanh đã phải tạm ngừng hoạt động, thậm chí phải sang nhượng. Bên cạnh đó, có những đơn vị tìm cách giãn việc, cắt giảm nhân viên, chuyển hướng xây dựng sẵn các tour du lịch nội địa.
Đây cũng là những phương án đang được công ty cổ phần Việt Nam Travelmart triển khai để duy trì hoạt động nhằm đảm bảo về doanh thu, ổn định thu nhập, ổn định đời sống của người lao động trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay.
Song song với các giải pháp ứng phó trước những tác động của dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp tại thành phố Đà Nẵng cũng chủ động thực hiện những cơ hội mới, phối hợp với những doanh nghiệp khác để chuyển đổi nghề cho người lao động. Hoặc tìm được cách thức trụ vững qua khó khăn, tận dụng những khoảng thời gian hạn chế sản xuất do dịch bệnh để tập trung đẩy mạnh công tác tập huấn, đào tạo cho cán bộ, người lao động.
Đến thời điểm này, thành phố Đà Nẵng đã trải qua 5 đợt dịch COVID-19, đã có trên 90% doanh nghiệp dịch vụ tạm thời đóng cửa, ngưng hoạt động. Thách thức và khó khăn vẫn còn nhiều, tuy nhiên đây cũng là cơ hội để nhìn nhận lại năng lực của từng đơn vị, tạo sức bật vượt qua khó khăn. Thực hiện "mục tiêu kép" vừa bảo đảm phòng, chống dịch bệnh, vừa nỗ lực vượt khó để sản xuất, kinh doanh không chỉ giúp doanh nghiệp trụ vững mà còn giữ đà tăng trưởng kinh tế của thành phố.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!