Hiện ngành công nghiệp thành phố Đà Nẵng đã xuất khẩu đến hơn 100 nước trên thế giới, kim ngạch xuất khẩu trên dưới 1,3 tỷ đô la Mỹ/năm. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2018, xuất khẩu Đà Nẵng tăng gần 14%. Đáng nói là kim ngạch xuất khẩu tăng gần đây chủ yếu từ những doanh nghiệp lớn, có đổi mới công nghệ, mặt bằng sản xuất rộng đủ để thực hiện các hợp đồng sản xuất lớn, còn những doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn đang gặp nhiều khó khăn trong xuất khẩu .
Là doanh nghiệp xuất khẩu các loại sản phẩm may mặc, năm 2017, Tổng Công ty cổ phần Dệt may Hòa Thọ đạt kim ngạch xuất khẩu trên 200 triệu đô la Mỹ, trong đó, thị trường Hoa Kỳ chiếm 46%, EU 11,3%, châu Á chiếm 23%...Hòa Thọ cũng là 1 trong 7 doanh nghiệp ở Đà Nẵng đạt danh hiệu doanh nghiệp xuất khẩu tiên tiến do Bộ Công thương bình chọn. Để đạt được con số trên, Hòa Thọ đã nỗ lực không ngừng trong việc tìm kiếm thị trường; đa dạng hóa mẫu mã và đặc biệt là luôn tranh thủ cơ hội từ các Hiệp định thương mại quốc tế để đẩy mạnh xuất khẩu.
Ngoài một số doanh nghiệp còn chậm trong việc kết nối thị trường quốc tế; vẫn có một số doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Đà Nẵng tuy rất chủ động trong việc tìm kiếm thị trường; đa dạng hóa sản phẩm nhưng do thiếu mặt bằng, mở rộng sản xuất nên không thể thực hiện được những hợp đồng xuất khẩu lớn khi đối tác yêu cầu .
Đà Nẵng hiện có hơn 300 doanh nghiệp tham gia xuất khẩu, thị trường chính chủ yếu là Hoa Kỳ, EU và Nhật Bản. Ngoài khó khăn về mặt bằng sản xuất, các doanh nghiệp còn gặp không ít khó khăn khi thực hiện các chính sách phi thuế quan từ các thị trường truyền thống và cạnh tranh với nhiều quốc gia khác.
Khả năng phát huy tác dụng của các FTA đối với hoạt động xuất khẩu của các doanh nhiệp thành phố Đà Nẵng vẫn còn thấp. Đây là những trở ngại trong xuất khẩu mà ngành công thương Đà Nẵng sẽ tiếp tục hỗ trợ cho doanh nghiệp để tăng kim ngạch xuất khẩu trong những năm tiếp theo.