Nhiều hoạt động sôi nổi, nhiều điểm tham quan, vui chơi giải trí đã thu hút du khách khắp nơi đến Đà Nẵng thưởng ngoạn, vui Xuân. Đặc biệt, Cầu vàng - biểu tượng sản phẩm du lịch mới nổi tiếng khắp toàn cầu của Bà Nà Hills lần đầu tiên "xuống phố" ở đường hoa Xuân, được tô điểm giống với cây cầu thật đã trở thành điểm check-in của nhiều du khách. Các điểm tâm linh, chùa Chiền và đặc biệt là lễ hội thần tài tại khu du lịch Suối nước khoáng nóng Thần Tài đã tạo thêm một điểm nhấn đặc biệt với du khách khi đến Đà Nẵng.
Năm nay, do kỳ nghỉ Tết dài ngày nên các công ty du lịch ở các tỉnh, thành miền Trung đã tung ra khá nhiều tour mới lạ. Nếu Đà Nẵng thu hút du khách bằng sự năng động, trẻ trung, thì Cố đô Huế lại làm say lòng người với vẻ đẹp cổ kính cùng các lễ hội mang đậm giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Trong dịp Tết Kỷ Hợi năm 2019, tổng lượng khách đến Huế đã đạt 230.000 lượt; trong đó hơn 70 nghìn khách quốc tế, tăng 5% so với 2018.
Đặc biệt, Hội nghị Phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên sẽ diễn ra tại tỉnh Thừa Thiên - Huế vào ngày 15-16/2 sắp tới với dự tham gia của hơn 19 tỉnh thành, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội lớn cho ngành du lịch của Thừa Thiên Huế nói riêng và của cả khu vực nói chung.
Với những thế mạnh sẵn có cũng như những cơ hội lớn từ những ngày đầu năm, các địa phương miền Trung như Đà Nẵng hay Huế càng có động lực phát triển lĩnh vực du lịch, đạt mục tiêu đề ra trong năm mới, trong đó, tăng cường liên kết du lịch là điều đang được các địa phương tích cực thực hiện.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!