TV& VIDEO
  • vtv Cần Thơ

Gắn biển công trình chào mừng truyền thống ngành xây dựng cho hầm đường bộ Đèo Cả

TTXVNCập nhật 15:00 ngày 12/04/2018

Bộ Xây dựng phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải, UBND tỉnh Phú Yên và Công ty CP đầu tư Đèo Cả tổ chức lễ.

VTV.vn - Sáng nay (12/4) tại cửa phía Bắc hầm đường bộ qua Đèo Cả diễn ra lễ gắn biển công trình chào mừng 60 năm truyền thống ngành xây dựng Việt Nam cho hầm đường bộ Đèo Cả.

Để được lựa chọn gắn biển công trình tiêu biểu, dự án Hầm đường bộ Đèo Cả đã vượt qua sự sát hạch và đáp ứng các tiêu chí lựa chọn của ngành xây dựng về: quy mô, chất lượng, ý nghĩa đối với sự phát triển đất nước... 

Ông Lê Quang Hùng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng cho biết, dự án Hầm đường bộ Đèo Cả là 1 trong số 5 công trình xây dựng tiêu biểu của cả nước được chọn gắn biển chào mừng 60 năm truyền thống ngành xây dựng Việt Nam. Đây là sự ghi nhận một dự án có nhiều ưu điểm như hoàn toàn sử dụng vốn trong nước, được đầu tư - thi công hoàn toàn bằng nguồn lực, trí lực của người Việt Nam. Công trình hầm Đèo Cả tạo thuận lợi cho lưu thông, tạo đà cho phát triển kinh tế giữa các tỉnh miền Trung, đặc biệt giữa 2 tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa. 

Hầm đường bộ qua Đèo Cả nằm giữa hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa có tổng chiều 13,19 km; trong đó, hai hạng mục chính là hầm Đèo Cả dài 4.125 mét và hầm Cổ Mã dài 500 mét. Mỗi hầm có hai ống hầm song song; mỗi ống hầm có hai làn xe khai thác cùng chiều đảm bảo vận tốc 80 km/giờ. Hầm đường bộ Đèo Cả được đưa vào khai thác từ tháng 8 năm 2017 do Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả làm chủ đầu tư. 

Việc đưa vào vận hành khai thác hầm đường bộ Đèo Cả không chỉ đảm bảo an toàn giao thông mà còn rút ngắn thời gian qua Đèo Cả từ 60 phút xuống còn 10 phút.

Nghịch lý thiếu và thừa đất làm vật liệu san lấp

VTV.vn - Trong khi một số dự án bị thiếu đất san lấp hợp pháp thì nhiều chủ đầu tư và nhà thầu lại gặp khó khăn khi xử lý đất thừa khi khai thác ở những vị trí không được cấp phép.