Người dân có kiến nghị về ách tắc giao thông? Hay cảm thấy bức xúc do bất cập trong vệ sinh môi trường? Chỉ cần một vài thao tác rất đơn giản, đó là chụp ảnh hoặc quay video ở hiện trường rồi gửi đến Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh thuộc Sở Thông tin và Truyền thông bằng nhiều hình thức khác nhau như: cổng tương tác, facebook, zalo… Ngay lập tức những phản ánh của người dân sẽ được tiếp nhận, phân loại và gửi đến các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền để xử lý. Toàn bộ công tác xử lý phản ánh đều được công khai, qua đó người dân có thể giám sát, tương tác và đánh giá mức độ hài lòng đối với kết quả xử lý phản ánh của từng cơ quan.
Được triển khai từ đầu năm 2019 đến nay, trung bình mỗi ngày Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh nhận được hàng trăm phản ánh của người dân và hiện đã có hơn 65 đơn vị tham gia vào công tác xử lý phản ánh.
Việc triển khai thành công giải pháp "phản ánh hiện trường" là cơ sở để chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai có hiệu quả các dịch vụ đô thị thông minh khác trong thời gian tới. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, hướng tới xây dựng một chính quyền phục vụ xã hội tốt nhất.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!