TV& VIDEO
  • vtv Cần Thơ

Hoa và chiến lược du lịch của Đà Lạt

Thu Giang, Anh DũngCập nhật 17:17 ngày 20/12/2022

VTV.vn - Du lịch hoa Đà Lạt khẳng định sức hút, trở thành 1 thương hiệu mà rất đông du khách muốn trải nghiệm.

Phát triển sản phẩm du lịch đặc thù là một nội dung quan trọng để nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam nói chung và các tỉnh thành nói riêng. Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam cũng đã xác định "Tập trung xây dựng hệ thống sản phẩm, loại hình du lịch đặc trưng và chất lượng cao, trên cơ sở phát huy giá trị tài nguyên du lịch độc đáo, đặc sắc, có thế mạnh nổi trội".

Chính vì vậy, suốt nhiều năm qua, các tỉnh thành ngày càng chú ý đến phát triển sản phẩm du lịch đặc thù. Thậm chí không chỉ vài năm gần đây mà là hàng chục năm trước. Chẳng hạn như Đà Lạt. Từ gần 20 năm trước, tỉnh Lâm Đồng lần đầu tiên tổ chức Festival hoa Đà Lạt. Kể từ 2005 đến nay, Festival hoa đã trở thành hoạt động 2 năm một lần, nhằm xây dựng hoa thành sản phẩm văn hóa du lịch đặc trưng của địa phương. Và sau 8 lần tổ chức Festival du lịch hoa Đà Lạt càng khẳng định sức hút, trở thành 1 thương hiệu.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Từ nghiên cứu đến ứng dụng khoa học công nghệ vào cuộc sống

VTV.vn-Nghiên cứu khoa học và ứng dụng vào quá trình phát triển đang là một trong những chiến lược quan trọng mà Đà Nẵng chú trọng để phát triển kinh tế, xã hội trong giai đoạn này