Cây cầu duy nhất trên tuyến đường sắt Tháp Chàm - Đà Lạt, đoạn qua địa bàn tỉnh Ninh Thuận chưa được tháo gỡ. (Ảnh: Báo Thanh Niên)
Đây vốn là tuyến đường sắt độc nhất vô nhị của Đông Dương, do người Pháp khởi công xây dựng từ năm 1908, là một trong hai tuyến đường sắt kỳ lạ nhất thế giới bởi được thiết kế theo kết cấu răng cưa để có thể leo qua con đèo Sông Pha cao tới 1.500m so với mặt nước biển.
Dự án khôi phục tuyến đường sắt Tháp Chàm - Đà Lạt do nhà đầu tư là Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ khách sạn Bạch Đằng đề xuất, thực hiện theo hình thức PPP (BOT kết hợp BT), với mục tiêu bảo tồn kiến trúc, khai thác hiệu quả tiềm năng tuyến đường sắt này, góp phần phát triển du lịch và kinh tế - xã hội của 2 tỉnh Lâm Đồng và Ninh Thuận.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!