Trước những khó khăn trong công tác khắc phục sạt lở bên trong hầm đường sắt Chí Thạnh, đặc biệt, khối lượng đất, đá sạt trong hầm đã tăng lên nhiều so với sáng 26/5 nên từ ngày 27-5 ở phía Nam hầm đường sắt Chí Thạnh đã có thêm 10 máy móc, thiết bị hiện đại được huy động vào bên trong hầm gồm: robot khoan hầm, máy phun vữa, khoan neo hiện đại và một số thiết bị đi kèm. Trên công trường số lượng chuyên gia, kỹ sư, công nhân đã lên đến hơn 200 người. Tín hiệu khả quan hiện nay là điểm sạt lở đã được khống chế.
Hiện Tập đoàn Đèo Cả bố trí 1 mũi thi công chủ đạo theo hướng Nam - Bắc, làm việc suốt ngày đêm. Lực lượng của Ban Quản lý Dự án 85, Chi nhánh khai thác Đường sắt Phú Khánh và các đơn vị khác cũng tham gia khắc phục sự cố 24/24 giờ. Đến chiều 27/5, trong hầm đường sắt Chí Thạnh còn khoảng 200m3 đất đá sạt lở. Từ hôm qua không còn xảy ra hiện tượng đất, đá rơi ở điểm sạt lở.
Với việc huy động thêm nhiều chuyên gia, công nhân cùng các thiết bị hiện đại của đơn vị có kinh nghiệm xử lý về thi công hầm, chủ đầu tư và đơn vị thi công đặt ra mục tiêu đến 12 giờ ngày 30-5-2024 sẽ thông hầm, khôi phục giao thông đường sắt Bắc - Nam đoạn qua tỉnh Phú Yên.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!