Quan sát tại hiện trường trong hầm Hải Vân, trên thành hầm đã xuất hiện các vết nứt, bắt đầu từ 2km đầu tiên theo hướng từ TP. Đà Nẵng ra Thừa Thiên - Huế. Đây không phải là lần đầu tiên hầm Hải Vân xảy ra hiện tượng nứt. Hiện tổng số vết nứt được ghi nhận trong hầm Hải Vân là 321 vết; trong đó, 8 vết nứt có trạng thái bất lợi đã được Bộ Giao thông Vận tải cho phép sửa chữa.
Các vết nứt tại hầm là không bất thường mà phần lớn là nứt lớp sơn phủ epoxy bên ngoài. Riêng các vết nứt vật lý, các chuyên gia nhận định có thể do nguyên nhân giãn nhiệt hoặc bê tông phủ mặt bị lão hóa. Tất cả đang được theo dõi thông số về độ rộng, chiều dài của vết nứt. Theo Công ty Đèo Cả - đơn vị được giao vận hành hầm thì các vết nứt này không biến động từ tháng 1/2016 đến nay.
Ông JOHN CLIFFORD BECKETT - Chuyên gia Liên danh tư vấn MI-A2Z-APECO: "Vấn đề nứt bê tông là vấn đề phổ biến xảy ra rất nhiều nơi trên thế giới. Tôi không có khuyến cáo gì cả, bởi vì kết cấu hầm Hải Vân vẫn bền vững, người dân có thể yên tâm đi lại giao thông qua hầm này."