Bằng kinh nghiệm tích lũy từ nhiều năm trước cùng với cách làm khoa học, Ban Quản lý đường Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các Phân khu bố trí lực lượng, phương tiện trực chiến ngay tại các điểm xung yếu. Chỉ tính riêng Phân Khu Quản Lý Đường bộ Kon Tum đã điều động đến 28 xe múc, máy đào để ứng phó.
Dọc theo tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua đèo Lò Xo, giáp ranh giữa hai tỉnh Kon Tum – Quảng Nam, ngoài những điểm sạt núi nguy hiểm đã được khắc phục thì nhiều nơi, mặt đường đã bị trượt lún, hoặc bị sông Đăk My ăn sâu kiểu hàm ếch nên rất khó khắc phục. Các đơn vị thi công nơi đây đang kè đá để hạn chế sụt lún và chờ các chuyên gia tìm giải pháp khắc phục có tính bền vững hơn.