Kiosk dịch vụ công được triển khai thí điểm tại tỉnh Quảng Nam thuộc nhóm tiện ích phục vụ giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Với Kiosk dịch vụ công, bên cạnh hệ thống cảm biến thông minh, khai thác dữ liệu từ VNeID, thông qua công nghệ tự động hóa, người dân không cần tiếp xúc trực tiếp với cán bộ tiếp nhận và trả kết quả. Đồng thời có thể đánh giá mức độ hài lòng đối với việc giải quyết hồ sơ, qua đó góp phần nâng cao trách nhiệm và sự chủ động của cán bộ công chức.
Mang lại sự hài lòng của người dân, tiết kiệm chi phí của cơ quan Nhà nước và tăng cường trách nhiệm của cán bộ công chức là những hiệu quả bước đầu của Kiosk dịch vụ công. Bên cạnh đó, mô hình này còn khai thác dữ liệu từ app VNeID, qua đó từng bước thực hiện hiệu quả các mục tiêu của Đề án 06, phục vụ đắc lực cho công cuộc chuyển đổi số của Quốc gia nói chung.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!