Theo Đạo luật Tiếp thị sửa đổi Na Uy, các nhà tiếp thị và những người có ảnh hưởng được các bên quảng cáo trả tiền sẽ phải chú thích rõ ràng hình ảnh cho những bài đăng trên các nền tảng mạng xã hội nếu đã qua chỉnh sửa.
Bộ Gia đình và Trẻ em Na Uy cũng có kế hoạch thiết kế một nhãn dán mới để thêm vào các bài đăng chạy quảng cáo đã thay đổi hình dạng, kích thước hay màu da của một người nào đó trong ảnh. Quy định áp dụng với cả những chỉnh sửa làm to hay thu nhỏ một bộ phận bất kỳ trên cơ thể.
Động thái của chính phủ Na Uy được đưa ra khi các nền tảng mạng xã hội liên tục đối mặt với những cáo buộc có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe tâm thần người dùng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!