Nhiều nơi vẫn coi việc tề gia, nội trợ là không kiếm ra tiền song trên thực tế, những công việc "không tên" ấy đã tạo ra hơn 16 tỷ USD/năm - theo tính toán của tổ chức UN Women toàn cầu.
Chính vì vậy, nâng cao quyền năng về kinh tế cho phụ nữ cũng đồng nghĩa nâng cao vị thế, bình đẳng giới. Thực tế đã minh chứng rất hùng hồn rằng trong những thời điểm khó khăn, những mô hình kinh tế của chị em phụ nữ đã chứng tỏ được hiệu quả ổn định và giúp chị em giữ lửa hạnh phúc gia đình.
Theo thống kê của VCCI, các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ chiếm 97% trong tổng số doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa; giải quyết từ 50-80% nhu cầu việc làm tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương; đóng góp từ 20-50% GDP trong các nền kinh tế ở khu vực này.
Đáng ghi nhận hơn, các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ do phụ nữ lãnh đạo tập trung phát triển ở vùng nông thôn-nông nghiệp, nơi mà nhiều doanh nghiệp lớn và vừa ngại phát triển bởi tính rủi ro cao, đã có có không ít phụ nữ lại thành công.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!