TV& VIDEO
  • vtv Cần Thơ

NASA công bố đoạn ghi âm và video đầu tiên gửi về từ Sao Hỏa

Tường Vy (VTV8)Cập nhật 21:38 ngày 23/02/2021

VTV.vn - Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ NASA vừa công bố đoạn video và đoạn băng ghi âm đầu tiên từ Sao Hỏa.

Đây là những tư liệu giá trị, chưa từng thấy về tàu thăm dò Perseverance trong quá trình đáp xuống bề mặt Hành tinh Đỏ.

Trong quá trình tàu Perseverance đổ bộ Sao Hỏa, micro của tàu thám hiểm này thu được một đoạn âm thanh dài 60 giây. Trong đó có 10 giây là tiếng gió thổi mạnh trên bề mặt Sao Hỏa.

Ngoài ra còn 1 đoạn video có độ nét cao, dài 3 phút 25 giây, cho thấy hình ảnh một chiếc dù hai màu đỏ và trắng đang được mở ra, với phần tán dù rộng giúp tàu thám hiểm đáp xuống bề mặt Sao Hỏa an toàn.

Đoạn video cũng ghi lại cảnh lớp cách nhiệt rơi xuống, sau khi bảo vệ tàu Perseverance trong quá trình tiếp cận khí quyển trên Sao Hỏa, cũng như cảnh con tàu này tiếp đất, tạo ra đám khói bụi trên miệng núi lửa Jezero, nằm tại phía Bắc đường xích đạo của Hành tinh Đỏ.

Đây là lần đầu tiên NASA thu được cảnh tàu thám hiểm đáp xuống bề mặt Sao Hỏa. Tàu thăm dò Perseverance đã hạ cánh an toàn xuống bề mặt sao Hỏa vào ngày 18/02 vừa qua, sau hành trình dài hơn 482 triệu km từ Trái Đất để bắt đầu sứ mệnh nghiên cứu các dấu hiệu sự sống từng tồn tại trên sao Hỏa.

*Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo !