Riêng với Đà Nẵng, năm 2022, ngành du lịch thành phố này đạt được nhiều kết quả khả quan: khách cơ sở lưu trú phục vụ đạt 3,69 triệu lượt khách, tăng 3,1 lần so với năm 2021, tăng 5% so với kế hoạch đề ra. Trong đó, khách quốc tế đạt hơn 480 ngàn lượt, tăng 4,6 lần so với năm 2021; khách nội địa đạt 3,2 triệu lượt, tăng 3 lần so với năm 2021. Doanh thu lưu trú, lữ hành ước đạt gần 8.900 tỷ đồng, tăng hơn 3,5 lần so với năm 2021 và tăng 2,5% so với năm 2019.
Du lịch Đà Nẵng giữ được vị thế và được xếp hạng cao nhất theo đánh giá của Bộ Chỉ số năng lực cạnh tranh Điểm đến du lịch cấp tỉnh Việt Nam; top 21 điểm đến được yêu thích nhất Châu Á năm 2022; top 10 thành phố du lịch hàng đầu Đông Nam Á; "Điểm đến sự kiện, lễ hội hàng đầu châu Á" năm 2022 của World Travel Awards.
Thực hiện chủ đề năm 2023 là "Năm tập trung khơi thông các nguồn lực, thu hút đầu tư, giữ vững tăng trưởng kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội", ngành du lịch đặt ra mục tiêu tập trung khôi phục, phát triển thị trường khách quốc tế, xây dựng các sản phẩm dịch vụ du lịch hướng đến chuẩn "chất lượng cao", thực hiện hiệu quả công tác truyền thông - xúc tiến quảng bá, cập nhật xu hướng, thị hiếu thị trường, đảm bảo an ninh, an toàn điểm đến. Phấn đấu đón lượng khách du lịch tăng từ 15% đến 20% so với năm 2022.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!