Tại Thái Lan, anh Anurak Saruethai có thể thu hút tới 300.000 - 600.000 người xem cùng lúc trong mỗi buổi livestream rao bán tôm khô, mực và cá. Anurak Saruethai thường mặc đồng phục đầu bếp và mũ đỏ đặc trưng rồi hét to lên với hàng nghìn người xem và khách hàng tiềm năng thông qua các buổi phát trực tiếp trên Facebook.
Vào tháng 3, doanh số của Anurak đạt 26 triệu Baht (tương đương khoảng 834.000 USD). Cửa hàng không tên ở một làng chài ven biển miền Nam Thái Lan của anh Anurak giờ đã trở nên rất nổi tiếng tại nước này. Câu chuyện thành công của anh Anurak cũng là minh chứng cho sự bùng nổ thị trường thương mại điện tử trị giá 3.000 tỷ Baht (96,3 tỷ USD) của Thái Lan.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!