Trong những ngày này, công việc của lực lượng công nhân, Công ty Công viên cây xanh thành phố Đà Nẵng tăng gấp đôi, gấp ba lần so với ngày thường; bởi thời gian cho sự kiện APEC không còn nhiều, trong khi có đến 20 tuyến đường đối ngoại và 11 tuyến đường đối nội cần được trồng cây xanh tạo bóng mát, bổ sung ghế đá; xây dựng mới một số bồn hoa tạo cảnh quan rực rỡ đối với các tuyến đường du lịch với kinh phí hơn 240 tỷ đồng.
"Tuần lễ Cấp cao APEC 2017" - nơi người đứng đầu của 21 nền kinh tế thành viên APEC gặp nhau, cùng đoàn tuỳ tùng quan khách, đại diện các tập đoàn lớn lên đến 15.000 người và 6.000 phóng viên quốc tế - được xem là sự kiện quốc tế lớn nhất mà Việt Nam tổ chức trong hơn 10 năm trở lại đây. Sự kiện này mang đến cơ hội lớn để quảng bá hình ảnh Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung ra với thế giới.
Việc quảng bá địa phương thông qua yếu tố con người, văn hóa, cảnh quan là đặc biệt quan trọng. Tuy nhiên, nếu cơ sở hạ tầng hay những con đường, tuyến phố nhếch nhác sẽ là điểm trừ. Còn ngược lại sẽ nhân lên gấp bội phần về giá trị, sức hấp dẫn của điểm đến, nhất là với sự kiện tầm quốc tế như APEC.