Nông dân Pháp vừa kết thúc vụ thu hái nho làm rượu sâm-panh, trong bối cảnh thị trường rượu cao cấp đi xuống, do các hoạt động vui chơi đông người bị hạn chế suốt từ đầu năm nay.
Nông dân vùng Champagne kết thúc vụ thu hoạch.
Chỉ còn vài nhà đang cắt nốt những chùm nho cuối cùng. Không thể dùng máy thu hái, vì máy chỉ tuốt được quả nho, trong khi làm rượu champagne thì phải ép chùm nho còn nguyên vẹn cuống.
Chỉ có rượu làm từ 7 loại nho trồng trong 319 ngôi làng vùng này mới được phép mang tên champagne.
Năm nay nho vùng Champagne thành công cả về sản lượng và chất lượng. Tuy nhiên tình hình thị trường đang không thuận. Doanh số rượu champagne suy giảm từ khi có đại dịch.
Tình hình thay đổi buộc các hãng rượu phải điều chỉnh chiến lược quảng cáo. Bây giờ mà dùng hình ảnh nhóm người vui vẻ bên bàn ăn đông đúc thì quả là không hợp thời.
Các quảng cáo rượu champagne nay chỉ nhấn mạnh khía cạnh đây là sản phẩm sang trọng chất lượng mà thôi.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!