Những sản phẩm du lịch gắn với Gành Đá Dĩa, đến lúc này mới chỉ là quầy hàng lưu niệm khá mộc mạc do chính những người dân trong vùng mở ra. Nhiều du khách sau 15 phút ngắm nhìn Gành Đá Dĩa đều rời đi tìm điểm đến khác. Ngắm nhìn, chụp ảnh… sản phẩm du lịch ở đây gần như chỉ là vậy. Nhiều du khách muốn một lần được ngắm hoàng hôn hay đón bình minh tại Gành Đá Dĩa, nghĩa là muốn ở lại Gành Đá Dĩa lâu hơn thì cũng không khỏi ngại ngần bởi ngay tại chỗ chưa có những điểm lưu trú. Đó là chưa nói đến những nhu cầu dịch vụ khác vốn không thể thiếu trong một chuyến du lịch. Rõ ràng nếu không có những dự án đầu tư, tạo ra những sản phẩm du lịch mới thì những danh thắng dù nổi tiếng mấy như Gành Đá Dĩa cũng khó giữ chân du khách lâu dài.
Phá vỡ sự đơn điệu trong sản phẩm du lịch - điều này được ngành du lịch Phú Yên tính đến bằng giải pháp toàn diện, có tính chiến lược. Tuy nhiên để làm được, không thể không bắt đầu từ sự đầu tư cụ thể, trước mắt cho những điểm du lịch như Gành Đá Dĩa.