TV& VIDEO
  • vtv Cần Thơ

Quyền lợi khách hàng mua bảo hiểm "Vững tâm an" được bảo đảm ra sao?

Nguyên Linh, Huỳnh DanhCập nhật 19:20 ngày 07/05/2022

VTV.vn- Nhiều người mua bảo hiểm Vững Tâm An của PTI nhưng không được chi trả đúng như cam kết trong giấy chứng nhận bảo hiểm đang suy tính khởi kiện nếu PTI không xử lý thoả đáng.

Quyết định khởi kiện PTI đang được cân nhắc sau khi nhiều người mua gói bảo hiểm Vững Tâm An đã tìm đến Văn phòng Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu Điện chi nhánh Phú Yên nhưng người phụ trách ở đây cho biết, họ không có thẩm quyền giải quyết về chi trả mà phải chờ cấp trên.

Trong khi đó, một số khách hàng mua gói bảo hiểm này nhận được văn bản đóng dấu treo, không có chữ ký từ PTI giải thích về phương án hỗ trợ từ quỹ hỗ trợ dịch bệnh cho nhiều khách hàng không đủ 100% tiền như trong hợp đồng thỏa thuận. Theo đó, PTI cho rằng: Theo các Quyết định số 522 ngày 1/12/2021 và Quyết định số 250 ngày 28/1/2022 của Bộ Y tế, hồ sơ của khách hàng chưa đáp ứng đủ điều kiện của quỹ hỗ trợ do không thuộc nhóm nguy cơ cần điều trị tại cơ sở y tế và không theo hướng dẫn chẩn đoán và điều trị COVID-19 của Bộ Y tế. Trong khi những thông tin này trước đó đã không hề được đề cập đến hợp đồng bảo hiểm đã bán cho khách hàng.

Theo luật sư Nguyễn Hương Quê, Đoàn Luật sư tỉnh Phú Yên, đây là điều bất hợp lý và cách xử lý này gây thiệt thòi cho khách hàng, bởi theo thoả thuận 2 bên thì các hợp đồng chính không thể hiện các Quyết định mà Bộ Y tế ban hành trước đó nên người mua không nắm bắt thông tin, quy định, chính sách Bộ Y tế nên về nguyên tắc thì căn cứ hợp đồng chính đã ký thực hiện.

Trong trường hợp này các bên căn cứ hợp đồng yêu cầu công ty bảo hiểm thực hiện các nghĩa vụ phát sinh nếu các bên không thỏa thuận được có thể yêu cầu khởi kiện ra tòa án để yêu cầu đảm bảo quyền lợi người mua bảo hiểm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!