Cuộc thi thiết kế sản phẩm lưu niệm du lịch, quà tặng phục vụ APEC 2017 đã thu hút sự tham gia của 31 đơn vị và 46 cá nhân đến từ 8 tỉnh, thành phố trong cả nước, với tổng cộng 171 tác phẩm dự thi. Trong đó, có 28 mẫu thiết kế và 143 sản phẩm với nhiều mẫu mã phong phú, tinh xảo; thể hiện được chủ đề của cuộc thi về hình ảnh thành phố Đà Nẵng. Sau khi đánh giá, chấm điểm, Ban tổ chức đã quyết định chọn 20 sản phẩm đoạt giải.
Công ty Souvernia Đà Nẵng đang lên thiết kế đĩa đồng mang tên "Dấu ấn Đà Nẵng" và "Đà Nẵng những giá trị vững bền", bao gồm những công trình mang biểu trưng hình ảnh của Đà Nẵng. Trong đó, công trình Cầu Rồng là điểm nhấn, sau đó là những công trình mang dấu ấn thời gian lịch sử hình thành của Đà Nẵng .
Bưu điện Đà Nẵng có 6 sản phẩm Bộ tranh tem với chủ đề "Đà Nẵng điểm đến APEC 2017" và "Gia đình nhà Voọc Chà Vá". Đặc biệt trong từng bộ sản phẩm có những con tem bưu điện thể hiện đời sống văn hóa và con người của quốc gia đăng cai, nơi mà con tem đó được phát hành. Bưu điện Đà Nẵng đang chuẩn bị kế hoạch để những sản phẩm này đến với cộng đồng và du khách khi đến tham dự Hội nghị Apec.
Những sản phẩm lưu niệm lần này nhiều tác giả cũng như nhiều doanh nghiệp không đặt nặng về quảng bá thương hiệu, mà chủ yếu là đưa vấn đề văn hóa và các ý tưởng xây dựng thành phố môi trường cũng như hình ảnh người dân Đà Nẵng đến với bạn bè quốc tế; mang thông điệp "Đà Nẵng - một thành phố đáng sống, thân thiện và mến khách".
Những sản phẩm lưu niệm sẽ là món quà mang ý nghĩa "dấu ấn thời gian " khi du khách đến tham dự Hội nghị cấp cao APEC năm nay.