Sau hơn 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch COVID-19 xuất hiện, ngành du lịch Thanh Hóa đang nỗ lực, cố gắng để thích ứng với trạng thái bình thường mới,từng bước khai thác và phát huy những tiềm năng, lợi thế sẵn có, vừa khôi phục, ổn định hoạt động kinh doanh, vừa phòng, chống dịch COVID-19.
Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hoá đã công bố biểu trưng và khẩu hiệu du lịch "Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa" đồng thời phát động Chương trình kích cầu du lịch Thanh Hóa năm 2022. Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch trong năm nay của tỉnh Thanh Hóa; đồng thời cũng là cam kết mạnh mẽ của các cấp, các ngành và người dân với quyết tâm xây dựng Thanh Hóa trở thành điểm đến "An toàn, thân thiện và hấp dẫn".
Thanh Hóa là địa phương đi đầu trong việc triển khai chương trình kích cầu du lịch trong bối cảnh cả nước hướng đến việc mở cửa toàn diện hoạt động du lịch quốc tế. Đến nay, đã có trên 40 sự kiện/hoạt động được đăng ký tổ chức tại nhiều khu, điểm du lịch trong suốt năm 2022; các đơn vị, doanh nghiệp du lịch đã tái khởi động và chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để đón và phục vụ khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Thanh Hóa với thông điệp "Điểm đến an toàn - Trải nghiệm trọn vẹn".
Đây là thời điểm sự cạnh tranh của du lịch trong khu vực và trên thế giới vô cùng quyết liệt. Vì vậy, các địa phương đã chuẩn bị kỹ càng, đầu tư nghiêm túc, bài bản, đồng thời xây dựng những sản phẩm du lịch mới, phù hợp với thị hiếu du khách nhằm sớm khôi phục và phát triển ngành du lịch trở lại.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!