Với tổng số 150 xe, xe buýt điện gồm 2 loại là loại 30 chỗ và 60 chỗ, màu sơn chủ đạo là màu vàng và xanh. Xe hoạt động từ 5 giờ đến 22 giờ mỗi ngày với cự ly ngắn nhất là 4km và dài nhất là 20km. Khung giờ hoạt động của xe tương ứng với khung giờ hoạt động của tuyến Metro số 1. Giá vé của 17 tuyến buýt điện từ 5.000 - 6.000 đồng/lượt đối với hành khách thông thường và 3.000 đồng đối với học sinh. Người khuyết tật, trẻ em được miễn phí. Để thu hút người dân sử dụng, trong một tháng đầu hành khách đi các tuyến xe buýt điện này sẽ được miễn phí.
Nhằm vận hành các tuyến xe buýt này, Phương Trang Futabuslines đã chủ động làm các trạm sạc tại quốc lộ 13 cũng như xa lộ Hà Nội để vận doanh. Ngoài ra, trong thời gian sắp tới, nhằm thúc đẩy phát triển xanh cho thành phố, Phương Trang Futabuslines cũng sẽ tận dụng các bến xe, các đất hiện hữu của Futabuslines để làm trạm sạc. Theo Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP. HCM, cùng với 17 tuyến buýt điện, dọc tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên còn 44 tuyến hiện hữu khác có lộ trình kết nối với các nhà ga.
Trong 150 xe buýt điện lần này, có khoảng 115 xe là xe 30 chỗ. Đây là loại xe lần đầu được đưa vào khai thác trong mạng lưới giao thông công cộng. Theo đánh giá, thiết kế này phù hợp với những tuyến đường nhỏ hẹp dẫn vào khu dân cư, giúp hành khách dễ tiếp cận. Trên các xe cũng được trang bị nhiều tính năng an toàn, camera giúp giám sát hoạt động trên xe.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!