Đại diện của hai đơn vị đóng tàu là Công ty TNHH Đại Nguyên Dương và Công ty TNHH MTV Nam Triệu không đồng ý đền bù 100% tổn thất mà ngư dân đã kê khai lại trong quá trình tàu nằm bờ, tương đương với hơn 41 tỷ đồng, mà chỉ đồng ý hỗ trợ một phần chi phí hợp lý trong quá trình hư hỏng, nằm bờ có các hóa đơn chứng từ kèm theo. Nguyên do là khi tàu đưa lên đà sửa chữa lại, các bên đã thống nhất chi tiết trong hợp đồng được ký kết. Bên cạnh đó, từ tháng 6 năm 2017 đến nay, 2 đơn vị này cũng đã hỗ trợ ngư dân từ vài chục đến vài trăm triệu đồng. Tuy nhiên, những lý do mà đơn vị đóng tàu đưa ra đã không được các chủ tàu đồng thuận.
Gần 2 năm kể từ khi 20 chiếc tàu vỏ sắt của tỉnh Bình Định bị hư hỏng phải nằm bờ, đến thời điểm này đã có 6 cuộc họp giữa cơ quan chức năng, nhà máy đóng tàu và chủ tàu đã diễn ra, nhưng các bên vẫn chưa thống nhất được hướng giải quyết.
Quan điểm của tỉnh Bình Định sẽ đưa ra tòa án giải quyết nếu ngư dân và nhà máy đóng tàu vẫn không tự tìm được tiếng nói chung. Đại diện của 2 đơn vị đóng tàu cũng thống nhất hướng xử lý của tỉnh Bình Định.