Trong quá trình làm việc, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã yêu cầu Công ty TNHH Apple Việt Nam nghiêm túc thực hiện quy định pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam; trong đó lưu ý việc thực hiện trách nhiệm cung cấp thông tin đầy đủ, rõ ràng, kịp thời, chính xác cho người tiêu dùng liên quan đến công ty và các sản phẩm.
Theo báo cáo gửi Cục Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng , Công ty TNHH Apple Việt Nam (Apple Vietnam LLC) cho biết đã đăng tải công khai giải thích của công ty về vấn đề này đối với người tiêu dùng Việt Nam trên trang điện tử của Apple (bằng tiếng Việt).
Để bảo đảm lợi ích và quyền của người tiêu dùng, công ty đã triển khai nâng cấp hệ điều hành mới (iOS 11.3) cho phép người sử dụng được lựa chọn tắt chức năng quản lý năng lượng nhằm chống tắt nguồn đột ngột (cập nhật chức năng đã được triển khai trên iOS 10.2.1 và 11.2) vốn đã mặc định chức năng này.
Bên cạnh đó, Apple Vietnam LLC cam kết triển khai chương trình giảm giá dịch vụ thay thế pin hết hạn bảo hành ("chương trình giảm giá").
Cụ thể, chương trình giảm giá được áp dụng cho mọi khách hàng đang sử dụng điện thoại Iphone 6 hoặc mới hơn, dù họ có gặp phải vấn đề về hiệu năng hay không, cụ thể: Apple iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 6s, iPhone 6s Plus, iPhone SE, iPhone 7 và iPhone 7 Plus.
(Đối với các sản phẩm không mua từ hệ thống phân phối của Apple Vietnam LLC, đề nghị người tiêu dùng liên hệ theo đường dây nóng ở phía dưới để được kiểm tra và hướng dẫn).
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết, chương trình giảm giá của Công ty TNHH Apple Việt Nam sẽ kéo dài đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2018 tại các Nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple trên toàn quốc.
Theo đó, thời gian thực hiện cho mỗi sản phẩm gồm tác vụ thay thế thực tế dự kiến không quá 1 giờ tại Nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền.
Phương thức thực hiện bao gồm Apple giảm 1.310.000đồng giá gợi ý cho việc thay pin iPhone đã hết hạn bảo hành – từ 2.039.000đồng xuống còn 729.000đồng.
Đối với các sản phẩm còn bảo hành, Apple Vietnam LLC (thông qua các trạm dịch vụ ủy quyền) sẽ tiến hành thay thế pin miễn phí. (theo chính sách bảo hành của Apple)
Cũng theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, lý do thực hiện chương trình nhằm khắc phục hiện tượng pin bị chai và ngăn chặn hiện tượng tắt nguồn đột ngột.
Do đó, người tiêu dùng có thể liên hệ trực tiếp đến các đại lý dịch vụ ủy quyền của Apple Vietnam LLC và/hoặc đường dây nóng của Apple Vietnam LLC: 1800.1127 hoặc kênh hỗ trợ của Apple cho việc thay thế pin: https://getsupport.apple.com.
Ngoài ra còn có các phương thức để liên hệ với Apple: https://support.apple.com/en-vn/contact.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo người tiêu dùng chủ động nghiên cứu và tham gia chương trình giảm giá theo các nội dung được thông báo.
Về phía Bộ Công Thương, thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục này đã và đang tích cực giám sát chương trình giảm giá nêu trên do Apple Vietnam LLC thực hiện.
Trong trường hợp cần tư vấn, hỗ trợ, người tiêu dùng có thể liên hệ với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng qua số Tổng đài tư vấn tiêu dùng miễn phí 1800 – 6838.
Thời gian làm việc từ 8h30 đến 11h30 và 14h00 đến 16h30 các ngày trong tuần trừ thứ Bảy, chủ Nhật và các ngày lễ, tết hoặc đường dây nóng và trang điện tử của Apple Vietnam LLC.