Hơn 5 tháng qua, 20 tàu vỏ thép của ngư dân tỉnh Bình Định đóng theo nghị định 67 đã phải nằm bờ do liên tục bị hư hỏng. Hiện nay vẫn còn 12/20 tàu vỏ thép đang được khắc phục. Trong đó, công ty TNHH MTV Nam Triệu có 8 chiếc và 1 nửa trong số này phải đưa vào Cam Ranh (Khánh Hoà) để sửa chữa vì tàu có mớn nước cao không vào được khu sửa chữa huyện Hoài Nhơn (Bình Định). 4 chiếc còn lại là của công ty Đại Nguyên Dương.
Việc giám sát đang được các cơ quan chức năng thực hiện rất chặt chẽ. Theo Sở Nông nghiệp Phát triển Nông thôn tỉnh Bình Định, sở dĩ việc khắc phục không hoàn thành như kế hoạch là do mưa liên tục, độ ẩm cao. Nếu cứ sơn lại vỏ tàu trong điều kiện mưa ẩm sẽ không đảm bảo chất lượng. Do đó, việc sửa chữa có thể kéo dài đến giữa tháng 11.
Hiện nay, tranh thủ thời tiết không có mưa, các công ty đang khẩn trương sửa chữa để sớm bàn giao cho ngư dân. Đến nay đã có 8 tàu vỏ thép đã được sửa chữa xong và vươn khơi trở lại. Bình quân mỗi chuyến biển mỗi tàu có lãi từ 200 - 250 triệu đồng.