Những ngày qua, tổng đài Contact Center của Mobifone khu vực 3 bình quân mỗi ngày tiếp nhận khoảng 1.000 cuộc gọi đến của khách hàng để tìm hiểu thủ tục cần thiết theo yêu cầu Nghị định 49 của Chính phủ. Nếu chủ thuê bao không thực hiện, sắp đến nhà cung cấp dịch vụ sẽ khóa thuê bao một chiều và sau 15 ngày sẽ khóa thuê bao 2 chiều.
Trước số lượng thuê bao rất lớn nhưng chưa đăng ký làm thủ tục, tổng đài đã phải tăng cường thêm nhân viên làm việc. Hiện nay có hơn 30 triệu thuê bao của các nhà mạng di động Viettel, Vinaphone, Mobifone trên địa bàn miền Trung – Tây Nguyên. Hàng ngàn điểm giao dịch phải tăng cường thời gian làm việc đến 21h hằng ngày và lắp đặt thêm những thiết bị tiện ích để khách hàng làm thủ tục nhanh nhất, song tất cả vẫn quá tải. Bảo vệ quyền lợi khách hàng lúc này là điều các nhà mạng cần tính đến.
Việc quản lý thông tin cá nhân của thuê bao là cần thiết nhằm bảo đảm an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội, đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người sử dụng dịch vụ viễn thông. Tuy nhiên, người sử dụng dịch vụ cho rằng, vấn đề thực hiện cần có lộ trình hợp lý, liệu thông tin cá nhân có được cam kết bảo đảm an toàn không. Bài học vụ rò rỉ thông tin của Facebook cũng là một lưu ý không thể không tính tới.