Trong chiến lược phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn mang lại nguồn thu nhập cao trong cộng đồng dân cư, ngoài việc tiếp tục mở rộng thêm không gian cho hoạt động du lịch về phía Nam và đa dạng hóa các loại hình du lịch miền núi, hải đảo, tỉnh Quảng Nam quyết tâm hướng đến xây dựng các sản phẩm du lịch cao cấp có giá trị doanh thu cao. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Quảng Nam phải sẵn sàng giải bài toán về chất lượng nguồn nhân lực cho du lịch hội đủ điều kiện chuẩn hóa về nhiều phương diện, trong đó yếu tố văn hóa ứng xử được đặt lên hàng đầu.
Cùng với đà tăng trưởng mạnh mẽ của du lịch cả nước, năm 2017 tiếp tục là năm được mùa của du lịch Quảng Nam thông qua việc đón hơn 5,3 triệu lượt khách, tăng gần 14% so với năm 2016 và con số 8 triệu lượt khách sẽ được tỉnh này phấn đấu đến năm 2020. Như vậy, việc tổ chức các hoạt động du lịch theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, từng bước nâng cao dần về chất cũng đang trở thành xu hướng tất yếu và yêu cầu bắt buộc đối với 1 trung tâm du lịch lớn như Quảng Nam.