Những năm qua, ngành điện đã không ngừng ứng dụng các thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Qua đó, tạo sự công khai, minh bạch và giúp cho khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ điện trên môi trường mạng. Như tại Phú Yên, các dịch vụ chăm sóc khách hàng trên nền tảng số đã được Công ty Điện lực Phú Yên triển khai đến nhiều địa bàn dân cư. Nhờ vậy, người dân đã chủ động với các dịch vụ của ngành điện.
Tính đến nay, Công ty Điện lực Phú Yên đã có hơn 80.000 khách hàng dùng ứng dụng chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Trung để giao dịch trực tuyến với ngành điện, chiếm khoảng 30% tổng số khách hàng công ty Điện lực Phú Yên đang cung cấp điện. Những kết quả bước đầu của quá trình chuyển đổi số đã mang lại rất nhiều lợi ích trực tiếp cho khách hàng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!