Đây là công trình trọng điểm được đầu tư xây dựng từ 2 năm trước nhằm giải quyết bài toán xung đột giao thông ở trung tâm thành phố Đà Nẵng, tạo sự kết nối liên hoàn từ khu vực ven biển đến sân bay Đà Nẵng.
Sau 2 năm thi công, nhiều lần phải tạm dừng do dịch COVID-19 bùng phát nhưng đến thời điểm này, công trình hoàn thành đúng tiến độ, khánh thành đúng dịp Đà Nẵng kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng thành phố.
Công trình cải tạo nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý có tổng nguồn vốn đầu tư hơn 720 tỷ đồng. Dự án do Ban quản lý các công trình giao thông thành phố Đà Nẵng làm chủ đầu tư.
Nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý sẽ tổ chức giao thông khác mức 3 tầng. Tầng mặt đất bố trí đảo xuyến 4 hướng và đường hầm xuyên bên dưới đường Duy Tân cắt qua đường Núi Thành, đường 2 tháng 9 lên cầu Trần Thị Lý. Bên trên là tầng cầu vượt bố trí theo hướng đường 2 Tháng 9 vượt qua đường Duy Tân.
Đường hầm có chiều dài hơn 900m, bố trí hướng đường Duy Tân, Trần Thị Lý, trong đó, các đoạn hầm kín dài 331m. Đây là dự án nhóm B - công trình giao thông cấp đặc biệt. Cùng với việc cải tạo nút giao thông này, thành phố Đà Nẵng đã mở rộng các tuyến đường đầu nối đi qua nút giao thông, tổ chức, phân luồng giao thông một cách khoa học hơn trước.
Thời gian qua, thành phố Đà Nẵng dành hàng ngàn tỷ đồng để cải tạo các công trình giao thông ở trung tâm thành phố. Dự án cải tạo nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý là công trình giao thông huyết mạch, giải quyết được vấn đề ùn tắc, kẹt xe. Trong thời gian đến, thành phố Đà Nẵng sẽ tiếp cải tạo nhiều nút giao thông trọng yếu khác để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!