Lớp tập huấn dành phần lớn thời gian để các chuyên gia là trưởng bộ phận các khách sạn 5 sao tại Hà Nội có kinh nghiệm phục vụ APEC 2006 và các sự kiện quốc tế lớn khác chia sẻ những kinh nghiệm trong việc nâng cao hình ảnh, thương hiệu điểm đến; cũng như chọn thực phẩm, xây dựng thực đơn và nghệ thuật trình bày ẩm thực, tiệc chiêu đãi tại 18 khách sạn phục vụ quan chức cấp cao và các nguyên thủ quốc gia dự APEC.
Các chuyên gia ẩm thực lưu ý mỗi khách sạn nên tìm hiểu văn hóa, tập quán ẩm thực của từng quốc gia để có sự chuẩn bị chu đáo; đáp ứng được các yêu cầu đa dạng về chất lượng dịch vụ của các đối tượng được bố trí phục vụ. Đặc biệt, với 18 khách sạn chính thức và dự phòng dành cho các đoàn nguyên thủ quốc gia cần có sự chuẩn bị tốt nhất nguồn nhân, vật lực; phục vụ tốt nhất cho tuần lễ cấp cao, đảm bảo chất lượng phục vụ với tinh thần chuyên nghiệp và mến khách; đồng thời đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho mọi thành phần khách.