Là tỉnh mới được chia tách từ năm 2004, cơ sở hạ tầng của tỉnh Đắk Nông còn hạn chế. Vì vậy mà những năm qua, Chính phủ đã dành nhiều nguồn vốn ưu tiên tỉnh này xây dựng cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên, việc quản lý các dự án lại bộc lộ nhiều yếu kém. Người dân tỉnh Đắk Nông rất bức xúc khi tuyến đường tránh thị xã Gia Nghĩa dài gần 20km, được đầu tư gần 1000 tỷ đồng từ vốn trái phiếu Chính phủ (thuộc dự án mở rộng đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên) nhưng thi công ì ạch, chậm tiến độ gần 2 năm nay.
Vì tiến độ quá chậm nên nhà thầu là liên doanh Tập đoàn Phúc Lộc và Công ty Xây dựng Cường Thịnh Thi liên tục lùi thời gian hoàn thành. Trước đây, chủ đầu tư cho rằng, dự án chậm tiến độ là do vướng giải tỏa mặt bằng và bố trí vốn. Sau khi Bộ Giao thông vào cuộc, vướng mắc này đã được tháo gỡ. Nhà thầu cam kết với tỉnh Đắk Nông là hạn cuối hoàn thành tuyến đường ngàn tỷ này vào 30/6/2017, thế nhưng, mọi thứ hiện vẫn ngổn ngang.