Dù đã có những dấu hiệu khởi sắc nhưng thị trường du lịch outbound (đưa khách ra nước ngoài) vẫn còn những khó khăn nhất định, khi nhiều du khách vẫn khá e ngại về biến thể mới của COVID-19 hay bệnh đậu mùa khỉ. Đối với du lịch inbound đưa khách quốc tế đến Việt Nam và du lịch nội địa, nhiều chương trình kích cầu, thu hút du khách đang được triển khai khi đã bước sang mùa du lịch thấp điểm. Trong đó, liên kết vùng để phát triển được xem là một trong những giải pháp cần thiết. Đây cũng là chìa khóa để các địa phương đa dạng hóa hoạt động và sản phẩm du lịch, đáp ứng nhu cầu của du khách.
Liên kết vùng trong hoạt động du lịch là xu thế tất yếu. Tuy nhiên, việc liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa các tỉnh vẫn còn nhiều hạn chế, thiếu sự gắn kết chặt chẽ, hoạt động hợp tác phát triển du lịch nói chung và việc liên kết trong quảng bá xúc tiến du lịch nói riêng. Nhìn chung mới chỉ dừng lại ở hình thức trao đổi kinh nghiệm.
Để liên kết vùng phát huy được hiệu quả thực chất, một chương trình hành động cụ thể là điều cần thiết, đòi hỏi sự vào cuộc của hiệp hội du lịch các địa phương và cộng đồng doanh nghiệp để kết nối, hợp tác cùng phát triển.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!